10+ hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới 2022

10+ hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới 2022

Hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới | Đây là những Hậu vệ phải xuất sắc nhất – ở một trong những vị trí phát triển nhanh chóng nhất trong bóng đá. Thảo luận về những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới không phải là điều mà hầu hết mọi người đều có thể cân nhắc làm cách đây 15 năm. Cùng tìm hiểu với ngoaihanganhhomnay.info về các Hậu vệ phải xuất sắc nhé!

Top 10 hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới năm 2022
Top 10 Hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới năm 2022

Top 10 Hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới năm 2022

“Không ai lớn lên muốn trở thành Gary Neville” như câu nói nổi tiếng của Jamie Carragher. Anh ấy có thể đã có lý, với việc hậu vệ phải không phải lúc nào cũng được coi là vị trí quyến rũ nhất trên sân trong những ngày qua.

>>> XEM THÊM: 

Tuy nhiên, thời thế đang thay đổi với vai trò có tác động lớn hơn đến lối chơi tấn công và hình dạng đội bóng hơn bao giờ hết. Ở đây, chúng ta hãy xem xét mười điều tốt nhất.

10. Hậu vệ phải xuất sắc Aaron Wan-Bissaka (Manchester United)

Top 10 hậu vệ phải xuất sắc nhất - Aaron Wan-Bissaka (Manchester United)
Top 10 Hậu vệ phải xuất sắc nhất – Aaron Wan-Bissaka (Manchester United)

Aaron Wan-Bissaka là một cỗ máy đoạt bóng. Có thể nói rằng không ai khác bạn muốn đối đầu với Kylian Mbappe ở bên trái sân – nhưng trong khi có rất nhiều người khẳng định cầu thủ 23 tuổi là một trách nhiệm trong tương lai … điều đó không hoàn toàn đúng.

AWB tấn công tốt hơn nhiều so với những gì nhiều người cho anh ta, cung cấp những quả tạt tốt cho tiền đạo và hỗ trợ tốt cho cầu thủ chạy cánh của anh ta ở phía đó. Anh ấy thật không may mắn khi có khá nhiều hậu vệ phải hàng đầu người Anh – có lẽ anh ấy sẽ không có trận đấu của mình thường xuyên bị chỉ trích nếu anh ấy không liên tục bị so sánh với những người khác.

9. Hậu vệ phải xuất sắc Zeki Celik

Zeki Celik đã chơi tuyệt vời cho Lille mùa trước khi đội bóng hạng dưới nâng cao danh hiệu trước Paris Saint-Germain. Anh ấy xuất sắc trong việc cung cấp chồng chéo chạy xuống bên phải và anh ấy là một tài sản ở bên sườn đó.

Trong khi một số câu lạc bộ để mắt đến anh trong mùa hè, Celik vẫn ở lại Lille. Ở tuổi 24, anh ấy còn rất nhiều điều phải làm và có thể trở thành một trong những hậu vệ cánh đáng tin cậy nhất ở châu Âu trong vài năm tới.

8. Hậu vệ phải xuất sắc Reece James (Chelsea)

Thực tế là cầu thủ trẻ của Chelsea đã lấn sân sang đội tuyển Anh, bất chấp vô số lựa chọn hậu vệ phải, là minh chứng cho khả năng và bản lĩnh của anh ấy. James có thể không có sự giao bóng của Trent Alexander-Arnold, hoặc tốc độ chiếu sáng của Walker, nhưng anh ấy là người giỏi toàn diện hơn cả.

Chắc chắn ở phía sau và thông minh về phía trước, người hâm mộ The Blues sẽ nói với bạn rằng anh ấy là hậu vệ phải xuất sắc nhất đất nước. Có lẽ điều đó hơi sớm – nhưng ở tuổi 21, anh ấy có nhiều thời gian để phát triển thành một hậu vệ thực sự xuất sắc.

7. Dani Carvajal – Hậu vệ phải xuất sắc

Top 10 hậu vệ phải xuất sắc nhất - Dani Carvajal
Top 10 Hậu vệ phải xuất sắc nhất – Dani Carvajal

Dani Carvajal mới 29 tuổi – bạn có thể nghĩ rằng anh ấy đã già hơn. Mặc dù cầu thủ người Tây Ban Nha gặp phải chấn thương gần đây, nhưng anh ấy vẫn là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới: anh ấy là tiêu chuẩn vàng trong mùa giải ba của Real Madrid.

Carvajal là một cầu thủ toàn diện, có giá trị trong bất kỳ pha bóng nào trên sân. Anh ấy là một trong những khía cạnh bị đánh giá thấp nhất của Real khi anh ấy thi đấu, vì kinh nghiệm và vị trí của anh ấy là vô giá ở tuyến sau. Khi anh ấy thi đấu đỉnh cao, không cầu thủ chạy cánh nào trên thế giới muốn đối đầu với anh ấy.

6. Hậu vệ phải xuất sắc Benjamin Pavard

Có lẽ lời giới thiệu của bạn về Benjamin Pavard là trong thời gian diễn ra World Cup 2018, khi nghe Mark Lawrenson trên BBC khi kết thúc trận đấu với hậu vệ cánh người Pháp. Anh ấy bây giờ tốt hơn rất nhiều so với Lawro dường như nghĩ trong trận đấu vòng bảng với Australia.

Hậu vệ của Bayern là mẫu “hậu vệ cánh mềm”, người luôn lùi sâu trong việc kiến ​​tạo, không thường xuyên chồng chéo cầu thủ chạy cánh của mình và cung cấp một lựa chọn bên trong sân. Anh ấy đã phát triển thành một hậu vệ xuất sắc trong vài năm qua, cho phép Alphonso Davies tung hoành ngang dọc ở phần sân đối diện.

5. Hậu vệ phải xuất sắc Kieran Trippier (Atletico Madrid)

Top 10 hậu vệ phải xuất sắc nhất - Kieran Trippier (Atletico Madrid)
Top 10 hậu vệ phải xuất sắc nhất – Kieran Trippier (Atletico Madrid)

Bạn có thể hỏi bạn có bao nhiêu cầu thủ người Anh lọt vào một danh sách về những hậu vệ phải hay nhất thế giới?

Hậu vệ phải nổi bật ở La Liga mùa trước, Kieran Trippier đã chơi phòng ngự chắc chắn trong khi đóng vai trò quan trọng với sáu đường kiến ​​tạo giúp đội bóng Atletico Madrid của Diego Simeone leo lên đỉnh của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Và có một vấn đề nhỏ của Euro vào mùa hè.

Tripper không phải là hậu vệ phải nhanh nhất hay mạnh nhất trên thế giới, nhưng sự điềm tĩnh, vượt qua và xác định vị trí đặt chính xác khiến anh ấy trở thành mối nguy hiểm về phía trước và khả năng định vị của anh ấy có nghĩa là anh ấy hiếm khi bị các cầu thủ chạy cánh đối lập bắt kịp.

4. Kyle Walker (Manchester City)

Lần đầu tiên trong sự nghiệp ở Manchester City , Kyle Walker đã tìm thấy một bến đỗ khởi đầu khó hơn khi một hậu vệ phải mới được Man City ký hợp đồng. Đó là phong độ tuyệt vời của đồng đội Joao Cancelo (anh ấy chơi nhiều hơn ở phía dưới), Walker đã theo dõi hơn một vài trận đấu từ băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là anh ấy thoái trào. Anh ấy vẫn là sự pha trộn giữa sức mạnh, tốc độ và sự quyết tâm mà anh ấy luôn có. Đôi khi, khả năng giao bóng của anh ấy có thể thiếu – anh ấy chỉ có được 15 pha kiến ​​tạo trong hơn 175 lần ra sân cho câu lạc bộ – nhưng khả năng phòng ngự khiến anh ấy được đánh giá cao trong các trận đấu lớn và các nhiệm vụ quan trọng. Một thủ lĩnh cho câu lạc bộ và quốc gia, Walker có thể sẽ bước vào gần như bất kỳ hậu vệ nào ở châu Âu.

3. Hậu vệ phải xuất sắc Achraf Hakimi (Inter Milan)

Có tin đồn rằng Real Madrid đặc biệt không muốn để Achraf Hakimi ra đi sau thời gian cho mượn chói sáng tại Borussia Dortmund . Tuy nhiên, sau khi gia nhập Inter Milan vào năm 2020, hậu vệ phải người Maroc đã trở thành một trong những nhân tố nổi bật trong đội bóng của Antonio Conte, mang đến khả năng sáng tạo dồi dào và thậm chí ghi bàn.

Giờ đây, anh ấy là một phần của Les Galactiques ở Paris, cùng với những người như Ramos, Neymar và Mbappe, cung cấp những đường chạy chồng chéo cho Messi và Di Maria. Nó nói lên rất nhiều khả năng của người Maroc rằng anh ấy là một trong những ngôi sao của đội bóng này, bất chấp sự giàu có của các siêu sao khác trong đội. Anh ấy vẫn còn những năm tháng tốt đẹp nhất ở phía trước.

2.  Hậu vệ phải xuất sắc Joao Cancelo (Manchester City)

Không thường xuyên mà một hậu vệ cánh có thể trở thành tài sản xuất sắc của một đội bóng từng giành được danh hiệu. Nhưng theo dõi Joao Cancelo chơi cho Manchester City mùa trước, cầu thủ người Bồ Đào Nha thường là ngôi sao của chương trình.

Cancelo hoạt động như một hậu vệ, một tiền vệ và một cầu thủ tấn công tất cả trong một. Anh ấy luôn sẵn sàng chuyền bóng, luôn ở nơi anh ấy cần và đã tinh chỉnh lối chơi của mình để trở thành người phù hợp cho Pep Guardiola để biến Man City thành bất cứ thứ gì Man City cần từ anh ấy. Anh ấy là một cầu thủ chuyền bóng xuất sắc, đi bóng điềm tĩnh và phòng ngự kiên cường, khiến anh ấy xuất sắc trong bất kỳ pha bóng nào mà anh ấy tham gia.

Và như thể anh ấy không đủ giỏi ở cánh phải, anh ấy cũng có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái. Cancelo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở bất kỳ vị trí nào trong mùa giải này và một lý do chính khiến Man City thi đấu tốt trong 18 tháng qua.

1. Trent Alexander-Arnold (Liverpool)

Top 10 hậu vệ phải xuất sắc nhất - Trent Alexander-Arnold (Liverpool)
Top 10 hậu vệ phải xuất sắc nhất – Trent Alexander-Arnold (Liverpool)

Gareth Southgate quyết định loại ngôi sao của Liverpool ra khỏi đội tuyển Anh trong các trận đấu hồi tháng Ba khiến người ta kinh ngạc. Không, Trent đã không đạt phong độ cao nhất trong suốt mùa giải, nhưng đây là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới bị gạt sang một bên trước một giải đấu lớn.

Tiêu chuẩn của Trent đã trở nên cao đến mức mùa giải trước, anh ấy có bảy pha kiến ​​tạo và hai bàn thắng giống như một sự thất vọng. Bốn hậu vệ tạm thời của Liverpool đã không giúp anh ấy chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình, nhưng số 6 của họ vẫn là một hiện tại, đang làm việc chăm chỉ để giữ vững tham vọng Champions League của Quỷ đỏ.

Chà, bây giờ anh ấy đã trở lại tốt nhất. Alexander-Arnold gần như là duy nhất trong làng bóng đá thế giới khi là một hậu vệ cánh đóng vai trò kiến ​​tạo và anh ấy bắt đầu mùa giải 2021/22 với thần thái như khi Quỷ đỏ vô địch. Ở tuổi 23, anh ấy cũng đang trở nên tốt hơn.